Tìm kiếm

Lượt truy cập

  • Tổng truy cập47,225,324

Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

     

    Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

    *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

Arita Rivera Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh lãng mạn, tiện nghi hoàn hảo.

    WELCOME TO EX LUXURY DA NANG (PREVIOUSLY NAME ARITA RIVERA)

    Located by the romantic Han River with an unique architectural, Arita Rivera is truly the classy boutique hotel in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations.

    The Arita Restaurant & Bar on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River or relax at the rooftop infinitive swimming pool.

    Enjoy life, enjoy Arita experience!

Những bài báo

Văn hóa Silicon

Tư liệu

  • Thứ hai, 13:24 Ngày 26/10/2009
  • Thực ra silicon không có lỗi. Và những chiếc quần áo ngắn cũng không có lỗi. Mà văn hóa ứng xử của những người làm trong lĩnh vực biểu diễn mới có vấn đề...

    Không biết đến khi nào, những con thiêu thân trên dàn lửa showbiz mới hiểu một chân lý, không phải cứ khoe thân thì mới có thể tiến thân. Và, cũng không biết đến khi nào, người ta mới chịu hiểu rằng, truyền thông cũng chỉ là một phần cho kế hoạch PR hoàn hảo, chứ truyền thông không phải là lưỡi gươm vạn năng, để sẵn sàng hy sinh cả lòng tự trọng cũng như danh dự của mình, tạo scandal trên mạng internet, như những kẻ ngớ ngẩn nhất…

    "Vụ án cái mũ" và sự lảm nhảm của truyền thông

    Thời gian gần đây, các ca sỹ, người mẫu hay diễn viên trẻ, thậm chí có những gương mặt mà tự xưng là ca sỹ, nhưng chưa ai từng nghe hát, chưa từng lên sân khấu… được giới thiệu một cách trang trọng trên một trang web, mà nhiều người gọi là báo điện tử. Sở dĩ chúng tôi không gọi đây là một tờ báo điện tử, vì nó chưa có giấy phép của một tờ báo. Nó chỉ là một trang web nhưng có đội ngũ thực hiện khá hùng hậu, như một tờ báo thực sự. Ngoài việc sao chép các bài viết của các báo khác rồi biên tập lại (với những cái tít bài rất câu khách), đội ngũ thực hiện trang web này luôn xuất bản những hình ảnh và nội dung khá giật gân.

    Với những "ngôi sao giấy" thì trang web này còn quan trọng hơn rất nhiều những tờ báo lớn, chính thống và có uy tín. Bởi vì các tờ báo lớn, có mời đi họp báo thì may lắm đưa được cái tin 100 chữ, không bao giờ hy vọng có thể ló mặt lên, dù là bản online. Còn những trang web này thì khỏi lo, chỉ cần nhún nhảy ngoài đường được mấy tấm hình là có thể được đưa lên hoành tráng, và thành "hotboy", "hotgirl".

    Với những gương mặt mới tinh của làng giải trí, chỉ cần có mối quan hệ với những người thực hiện trang web này, sẽ được updates hình ảnh liên tục như những ngôi sao bậc nhất. Và cũng chẳng cần thông tin gì nghiêm túc, cứ nhảm cũng được, chỉ cần nhiều người đọc, "pageviews" là thứ quan trọng nhất chứ không phải nội dung và định hướng của những người thực hiện. Thế nên, lắm khi bạn đọc click vào những cái tít tò mò ấy bị đẩy bật ra bởi sự nhảm nhí và lắm khi là những hình ảnh khêu gợi bậc nhất.

    Không bao giờ có một bài báo nào phân tích hay định hướng thông tin theo chiều hướng tích cực. Hoàn toàn là nhân vật và đi theo hướng khai thác đời tư. Rất nhiều cuộc cãi vã xuất hiện trên các trang này như một món ăn lảm nhảm. Những người thực hiện lý sự rằng, bạn đọc cần gì chúng tôi thực hiện thôi. Nhưng, kết luận về bạn đọc, theo những cái "pageviews" như vậy mới chỉ là một thứ kết luận cơ học, đôi khi là sự ngụy biện, lấp liếm cho những gì mình đang làm.

    Mới đây, có một sự kiện khiến rất nhiều người phải bật cười, vì mức độ trẻ con trong hành xử của hai ca sỹ trẻ, đó là C.T.S và C.Đ.C, và thái độ ngây thơ của người thực hiện. Sự ngớ ngẩn của câu chuyện được bắt đầu bằng một mâu thuẫn khá… nhảm nhí. C.T.S và C.Đ.C chơi với nhau, rồi S. mượn của C. một cái mũ đội đầu. Sau đó S. mang đi chụp hình và đi biểu diễn. Sau đó, C. đòi lại mà S. nói đã bị fans giật mất trong khi biểu diễn, nên phải đi Trung Quốc mua đền cái mũ khác, giống y hệt, chỉ… khác cái logo. Nhưng sau đó cả hai không vừa lòng nhau. Và C. nhờ những người thực hiện trang web này "tố" S. cố tình "cầm nhầm đồ" không chịu trả. Và khiến cho C. phải chụp lại bộ ảnh khác vì có… trùng một chiếc mũ.

    Sau đó, S. cũng lên trang web này "tố" C. cố tình mượn chuyện này để ăn theo tên tuổi của S… Giới phóng viên văn nghệ truyền nhau bài viết trên trang web này và đặt tên là "vụ án cái mũ". Bởi cả hai tên tuổi chấp chới của làng ca nhạc này, không ai có thể ăn theo tên tuổi ai. Với S., đây là ca sỹ có chút tiếng tăm, nhưng thời gian gần đây khá nhạt nhẽo, luôn xuất hiện với những scandal rẻ tiền. Còn với C. thì gần như là một gương mặt vô danh. Hoặc, nếu có ai biết tới, thì là những cô cậu tuổi teen biết đến C. trong vai trò MC của vài chương trình nhỏ của một kênh truyền hình địa phương.

    Thời gian này, C. có ý định lấn sân sang vai trò ca sỹ nên việc "làm màu" nhằm lên báo nhiều cũng là một chiêu cũ kỹ. Dẫu cũ kỹ thì cũng được việc. Vấn đề là, người thực hiện bài viết này, hoặc là "tay trong" của C. hoặc là ngây thơ. Khả năng "tay trong" là cao hơn, tuy vậy, việc viết một bài phỏng vấn quá dài để cho nhân vật kể lể mọi chiến tích cho đến những scandal, thì chỉ có trang web này mới làm. Nó cho thấy sự dễ dãi của người biên tập. Và nó cũng cho thấy sự dễ dãi của một bộ phận người đọc, yêu thích những câu chuyện "ba xàm" trong giới văn nghệ. Mà "vụ án cái mũ" là một câu chuyện giống như con kiến bị phù phép thành con voi, mà người sung sướng hơn cả là hai ca sỹ chưa phải là ngôi sao kia. Hẳn cả hai sau khi đọc xong sẽ cười hả hê: Thế là thêm một lần lên báo "free".

    "Văn hóa silicon" và những cuộc đua không ngừng nghỉ

    Ai gặp ca sỹ L.K.N sẽ thấy điều đầu tiên là cô rất thích… khoe ngực. Chả là nhiều người khen cô có bộ ngực tự nhiên… khá hoành tráng, nên đừng hòng bắt cô mặc áo mà cổ cao. Lúc nào và ở đâu cô cũng phải ăn mặc thật khêu gợi, váy ngắn và phải hở ngực. Trên phim cũng như ngoài đời, đi gặp nhà báo cũng như khi đi chơi với bạn bè. Nhiều người cảm giác, nếu như không khoe được vòng một hoành tráng, thì cô cảm thấy mình chẳng còn gì hấp dẫn.

    Có lần, một phóng viên nam than phiền, gặp cô để phỏng vấn mà cảm thấy ngại, vì mỗi khi cô cúi xuống thì tòa thiên nhiên cứ hiển lộ như thể không còn cách nào kìm giữ lại. Và cô hoàn toàn cảm thấy hài lòng vì điều đó. Chỉ có người đối diện tự dưng đỏ mặt thay cô. L.K.N là điển hình của những gương mặt giải trí hầu như không cống hiến được gì cho khán giả ngoài việc khoe thân trên mặt báo. Ban đầu là chụp ảnh đồ tắm biển, sau đó thấy… không đủ độ sốc, cô chụp ảnh nude. Và sau khi nude vẫn chưa ăn thua thì cô tuyên bố đã viết xong một cuốn tiểu thuyết về… tình dục.

    Với chiêu thức càng hở mạnh càng bốc lửa, cô vẫn tiếp tục hình ảnh của mình đem đi khắp nơi. Đến mức khi nhìn hình ảnh cô mặc váy đầm, nhảy phốc lên một mặt bàn lớn tại khách sạn năm sao, để cho phóng viên chụp hình gợi cảm, một nhạc sỹ phải thốt lên: Cô gái này làm cái gì đây? Làm ca sỹ sao không hát, lại chỉ thích cởi áo?

    Đúng là L.K.N hát không hay và rất nhiều khi làm khán giả giật mình. Lần xuất hiện của cô trong chương trình ca nhạc dành cho tuổi teen, với chiếc váy ngớ ngẩn và giọng hát chói gắt là một biểu hiện của sự mất cân bằng trong phông văn hóa của một nghệ sỹ biểu diễn. Và rất khó để có thể hy vọng vào việc cô sẽ hiểu là, đôi khi cái gì lớn quá cũng không đẹp, cái gì dù có đẹp mà phô diễn quá thì cũng hết đẹp.

    Khi nhạc sỹ Lê Minh Sơn phát biểu, sao dạo này có nhiều người thích… khỏa thân lên báo thế, rất nhiều ngôi sao bĩu môi, chê anh là cổ hủ. Còn một diva thì mỉm cười khá ý nhị, ấy là bởi vì nhiều người mới đi mua… silicon và dán vào vòng một.

    Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ để ngực đẹp hơn cũng là nhu cầu chính đáng, từ lâu không ai bàn tới chuyện đó nữa. Nhưng, đẹp không có nghĩa là phải mặc áo thật ngắn, để hở gần hết như hầu hết các ca sỹ và người mẫu bây giờ. Cứ đi tiệc hay đi chơi tại các tụ điểm sẽ thấy, hiếm có ca sỹ nào lại không… khoe vòng một. Và câu chuyện chính trong những bữa tiệc ấy là, ai mới… bơm ngực.

    Việc các người mẫu và ca sỹ trẻ thay đổi số đo liên tục khiến không ít nhà thiết kế… chóng mặt. Và dường như… tiếc tiền, vì đã đầu tư cho vòng một, nên các ngôi sao sẽ cố gắng phải khoe thật nhiều. Lên sân khấu cũng phải tìm cách để show được nhiều nhất. Không cần biết khán giả của mình là ai. Nhưng sau đó, vẫn lên báo để thanh minh "tôi sexy chứ không… khoe của". Nói không bao giờ đi đôi với làm. Có ca sỹ còn cố tình kéo áo xuống thấp hơn, dù người làm chương trình đã yêu cầu mặc nghiêm túc vì chương trình truyền hình trực tiếp cho nhiều đối tượng khán giả.

    Nếu như hiểu được nguyên tắc, gợi cảm vừa đủ, thì sẽ không bao giờ có sự cố Lưu Hương Giang bị tuột áo, phải cắt tiết mục trong Chung kết hoa hậu Việt Nam 2008, sẽ không có hình ảnh Ngân Khánh hát cho tuổi teen mà bị… máy quay phim ghi trọn vẹn hình ảnh chiếc áo bị tuột khỏi vòng một không thương tiếc. Và, sẽ không có hình ảnh siêu mẫu Vũ Thu Phương xuất hiện trên bìa một cuốn catalogue cưới với một bộ ngực như được độn bằng nhựa dẻo đồ sộ đến mức phi lý và phản cảm…

    Tất cả những câu chuyện kể trên cho thấy một thái độ không nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật. Ở đó, với những người thích gây chú ý bằng sự sexy, thì chất lượng nghệ thuật không quan trọng bằng việc khán giả có… trầm trồ trước hình ảnh quá khêu gợi của mình hay không. Tất cả những điều đó thể hiện văn hóa của người nghệ sỹ. Silicon để làm cho người ta đẹp và tự tin hơn. Nhưng silicon không có nghĩa là phải khoe hết những điều đó. Silicon hay không silicon, đó không phải là vấn đề. Mà chuẩn mực trong ứng xử mới là vấn đề mà chúng ta cần nhìn lại…

    Tiểu Phi - Mỵ Nương

    Nguồn: antgct

    Tìm kiếm

    Lượt truy cập

    • Tổng truy cập47,225,324

    Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

       

      Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

      *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

    Arita Rivera Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh lãng mạn, tiện nghi hoàn hảo.

      WELCOME TO EX LUXURY DA NANG (PREVIOUSLY NAME ARITA RIVERA)

      Located by the romantic Han River with an unique architectural, Arita Rivera is truly the classy boutique hotel in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations.

      The Arita Restaurant & Bar on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River or relax at the rooftop infinitive swimming pool.

      Enjoy life, enjoy Arita experience!